ไม่พบผลการค้นหา
'ชินวรณ์' มั่นใจฐานเสียงใต้ยึดอุดมการณ์-นโยบาย เปรียบพรรคเกิดใหม่แค่"บอนสี" ชี้ 'ประยุทธ์' ทำงาน 8 ปี หวังชูเป็นรัฐบุรุษ

ชินวรณ์ บุญยเกียรติ ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) กล่าวถึงกระแส พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม จะสมัครเป็นสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติ จะส่งผลกระทบต่อฐานเสียงภาคใต้หรือไม่ ว่า การเปลี่ยนแปลงการเมืองเกิดขึ้นตลอดเวลา ช่วง 35 ปีที่ตนเป็นส.ส.มีทั้งพรรคเกิดใหม่ และพรรคที่ล้มหายตายจาก วันนี้ประชาชนยึดนโยบายและอุดมการณ์ของพรรคเป็นตัวตั้งมากกว่า ส่วนในภาคใต้นั้น ตนยังเชื่อมั่นว่าคนภาคใต้จะตัดสินใจทางการเมืองโดยยึดถือหลักอุดมการณ์และนโยบาย 

"เขาก็จะเปรียบเทียบว่าพรรคที่มีอุดมการณ์และนโยบายที่ต่อเนื่องชัดเจนเหมือนยางพารา ส่วนพรรคที่ตั้งขึ้นมาใหม่มันก็เหมือนบอนสี อาจจะดังเป็นคราวๆไปตามที่บุคคลที่เป็นแกนนำพรรคไปเป็น และในความคิดเห็นของผม ผมอยากให้กำลังใจท่านนายกฯ ท่านทำงานมาแปดปีแล้ว ก็อยากให้ท่านได้เป็นรัฐบุรุษต่อไป" ชินวรณ์ กล่าว


วิปรัฐบาล​เปิดฟรีโหวตพิจารณาร่างกฎหมายกัญชา

ชินวร​ณ์ ยังกล่าวถึงกรณีการพิจารณาร่าง พ.ร.บ.กัญชง​ กัญชา​ วิปรัฐบาลได้มีมติออกมาในรูปแบบใด​ ว่า​ เนื่องจากมีระเบียบวาระที่เลื่อนขึ้นมาใหม่​เรื่องการขนส่งทางราง​ ส่วนเรื่องการพิจารณาร่างพ.ร.บ.กัญชากัญชง ไม่ได้มีการพิจารณาอะไรเป็นพิเศษจากมติที่ลงไปเมื่อครั้งที่แล้ว​ เพียงแต่ย้ำว่าร่างพ.ร.บ.ดังกล่าวได้มีการแก้ไขเพิ่มเติม​ เป็น​ 95 มาตรา​จึงเปิดโอกาสให้สมาชิกรัฐสภาสามารถแสดงความเห็นได้เต็มที่ ส่วนจะมีมติออกมาเช่นไรต้องรอฟังกรรมาธิการเสียงข้างมาก และกรรมาธิการเสียงข้างน้อยด้วย ส่วนวิปรัฐบาลยังยืนยันมติเดิมคือยึดเสียงของกรรมาธิการเสียงข้างมากเป็นหลัก​ 

ชินวรณ์​ ยังระบุอีกว่าที่ผ่านมางานด้านนิติบัญญัติ ก็ควรร่วมมือกันทุกพรรค เพื่อตรวจสอบกฎหมายทุกฉบับให้เป็นไปอย่างเรียบร้อยสมบูรณ์​ แต่ย้ำว่าจะต้องพิจารณาให้รอบคอบ โดยไม่ได้นำนโยบายของพรรคหรือประเด็นทางการเมืองเป็นตัวตั้ง แต่ยึดหลักการสร้างประโยชน์ให้ประชาชนเป็นหลัก

ส่วนการพิจารณาร่าง พ.ร.บ.กัญชง​ กัญชา จะเข้าสู่ที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎรเมื่อใดนั้น ชินวรณ์​ กล่าวว่า เป็นช่วงภายหลังการประชุมเอเปค