ไม่พบผลการค้นหา
พปชร.เปิดตัวผู้สมัครอีก 38 คน ‘ตระกูลพลซื่อ’ - ‘ฟิล์ม-รัฐภูมิ’ ร่วมพรรค ด้าน ‘วิรัช’ พร้อมดันนโยบาย “ป้อม 700” ถึงใจปชช.

วันที่ 8 ก.พ. 2566 ที่พรรคพลังประชารัฐ ในการเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ นำโดย วิรัช รัตนเศรษฐ รองหัวหน้าพรรค พร้อมด้วย ไพบูลย์ นิติตะวัน รองหัวหน้าพรรค สนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ สมาชิกพรรค นฤมล ภิญโญสินวัฒน์ เหรัญญิกพรรค และสกลธี ภัททิยกุล หัวหน้าทีมกทม. 

โดย วิรัช กล่าวยินดีต้อนรับว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. ว่า ขอยินดีต้อนรับเข้าสู่พรรคพลังประชารัฐที่จะพากันก้าวข้ามความขัดแย้ง แม้วันนี้ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคจะติดภารกิจ แต่วันพรุ่งนี้จะมีการประชุม และสัมมนาแก่ว่าที่ผู้สมัครในส่วนที่ยังไม่ได้อบรบ จึงอยากฝากทุกท่านให้เร่งทำงาน เพราะถือเป็นชุดที่ใกล้เลือกตั้งแล้ว และในการประชุมสัมมนาพรุ่งนี้ ตนจะขยายความถึงนโยบายบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ 700 บาท ที่มีการพูดถึงในวงกว้าง โดยจะบอกวิธีทำให้นโยบาย “ป้อม 700” ไปถึงใจพี่น้องประชาชนเราจะทำกันอย่างไร พร้อมทั้งเปิดเผยถึงการเตรียมปราศรัยใหญ่ในวันที่ 13 ก.พ. ที่ สะพานแม่น้ำแคว จ.กาญจนบุรี และวันที่ 14 ก.พ. ที่เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย กทม. 


สำหรับรายชื่อว่าที่ผู้สมัครสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) 4 ภาค จำนวน 38 คน ได้แก่ กรุงเทพฯ 5 คน ดร.ภญ.สุชาดา เวสารัชตระกูล , นาวาอากาศเอก บัญชาพล อรัณยะนาค , นายภูวกร ปรางภรพิทักษ์ , นายรัฐภูมิ โตคงทรัพย์ (ฟิล์ม) และ นายสาโรจน์ ซึ้งไพศาลกุล

ว่าที่ผู้สมัครส.ส. ภาคกลาง จำนวน 4 คน ประกอบด้วย สระบุรี นายอรรถพล วงษ์ประยูร เขต 2 ,ดร.เกณิกา อุ่นจิตร์ เขต 3, นายองอาจ วงษ์ประยูร เขต 4 กาญจนบุรี นางลำยอง ยิ้มใหญ่หลวง เขต 4 ภาคตะวันออก จำนวน 2 คน ประกอบด้วย ระยอง นายกฤษฎา เอกกำลังกุล เขต 1 และจันทบุรี นายชรัตน์ เนรัญชร เขต 3 ภาคอีสาน จำนวน 20 คน ประกอบด้วย บุรีรัมย์ นายนภดล อังคสุภณ, นายสุเทพ ใสงาม ,นายปกรณ์ ทรงประโคม , นายวรณัฐ ศรีสุริยชัย, นายบำเหน็จ ทิพย์อักษร,นายสมคิด สินไธสง,นายบรรจง ศรีหาบุญทัน, นายอิทธิศักดิ์ ปาทาน,นายเจษฎากร เขียนนิลศิริ

ว่าที่ผู้สมัครส.ส. สุรินทร์ ได้แก่ นายเจ้าจอม เตียวเจริญโสภา ยโสธร นายธวัชชัย นิจพาณิชย์ เขต 1 อุบลราชธานี ดร.จำลอง พรมสวัสดิ์ เขต 1 มุกดาหาร นายวิริยะ ทองผา เขต 1 สกลนคร นายชัยมงคล ไชยรบ เขต 4 ,เลย นายจรูญ พาณิช เขต 1 นายสันติภาพ เชื้อบุญมี ,ร้อยเอ็ด นายเอกรัฐ พลซื่อ เขต 2 นางรัชนี พลซื่อ เขต 3,อุดรธานี นายโกเมนทร์ ทีฆธนานนท์ เขต 1 นายชัยฤทธิ์ เขาวงศ์ทอง เขต 2 ,ภาคเหนือ จำนวน 2 คน ประกอบด้วย เชียงใหม่ นางรัตนประภา ดิศวัฒน์ เขต 6 ,ลำพูน พล.ต.ต.กริช กิติลือ เขต 2

ภาคใต้ จำนวน จำนวน 5 คน ประกอบด้วย ประจวบคีรีขันธ์ นายสมพงษ์ ทั่งศรี เขต 3,สงขลา นายญาณพง เพชรบูรณ์ เขต 2 นายธีรพงษ์ ดนสวี เขต 5 นายอดิสัณห์ ชัยวิวัฒน์พงศ์ เขต 8 และพัทลุง ดร.พลกฤษณ์ คล้ายวิตภัทร เขต 2


‘ฟิล์ม’ รับคุย ‘ชัยวุฒิ’ ก่อนเสริมทัพโฆษก พปชร. 

ด้าน รัฐภูมิ โตคงทรัพย์ หรือ ฟิล์ม ดารานักแสดงในฐานะทีมโฆษกพรรคพลังประชารัฐ เปิดเผยว่า ตนเข้ามาร่วมงานพรรคพลังประชารัฐในครั้งนี้เพราะได้พูดคุยกับ ชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม และอยากจะผลักดันเศรษฐกิจด้านซอฟต์พาวเวอร์ และวัฒนธรรม ซึ่ง พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคได้พูดคุยกับตน และให้การสนับสนุนเต็มที่ 

รัฐภูมิ ระบุอีกว่า พล.อ.ประวิตร ยังเปิดโอกาสให้กับคนรุ่นใหม่อย่างเต็มที่ ตนจึงมองว่าเป็นโอกาสที่จะได้มาแสดงศักยภาพ พร้อมมองว่า ในอนาคตอาจจะได้เห็นศิลปินไทยโด่งดังในระดับโลก รวมถึงอาจจะได้เห็นพื้นที่ในจังหวัดต่างๆ มีแลนด์มาร์คสำคัญ และทำให้มีชาวต่างชาติมาท่องเที่ยวมากขึ้น และเกิดอัตราการจ้างงานมากขึ้น 

เมื่อถามว่าจะลงสมัคร ส.ส. แบบเขต หรือแบบบัญชีรายชื่อ รัฐภูมิ กล่าวว่า ส่วนตัวตอนนี้ยังอยากลงแบบบัญชีรายชื่อ เพราะอยากช่วยงานในส่วนกลาง แต่ในอนาคตหากมีการปรับเปลี่ยนอย่างไรจะแจ้งให้ทราบอีกครั้งหนึ่ง 

ผู้สื่อข่าวสอบถามอีกว่า ในช่วงนี้มีศิลปิน และนักแสดงมาร่วมงานพรรคการเมืองมากขึ้น รัฐภูมิ กล่าวว่า ตนรู้สึกดีใจ เพราะตนพูดมาตลอดว่าคนรุ่นใหม่ควรจะออกมาแสดงศักยภาพ เพราะว่าโลกปัจจุบันเป็นยุคของแพลตฟอร์ม และเทคโนโลยี จึงมองว่า การที่มีคนรุ่นใหม่มาบริหารประเทศ และมีคนรุ่นเก่าคอยสนับสนุนอยู่เบื้องหลัง พร้อมมองว่า การเข้ามาสู่วงการเมืองเป็นเหมือนจิตอาสา อยากทำให้ชีวิตความเป็นอยู่ของประชาชนดีขึ้น พร้อมย้ำว่า อยู่พรรคไหนไม่สำคัญ ขึ้นอยู่กับประชาชนถูกใจนโยบายของพรรคไหนมากกว่ากัน